แอร์บัสเตรียมตั้งศูนย์วิจัยในจีนหวังยกระดับนวัตกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 27, 2022 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทแอร์บัสเตรียมจัดตั้งศูนย์วิจัยแอร์บัส ไชน่า (Airbus China Research Center) ในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เพื่อขยายการดำเนินงานของบริษัทและส่งเสริมความร่วมมือด้านนวัตกรรมในจีน

แอร์บัส ไชน่าระบุว่า แอร์บัสและเขตอุตสาหกรรมซูโจวได้ลงนามข้อตกลงกรอบการทำงานเพื่อจัดตั้งศูนย์วิจัยดังกล่าว ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของแอร์บัสเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นระยะยาวในด้านความร่วมมือและการลงทุนในจีน

จอร์จ ซู รองประธานบริหารของแอร์บัสและซีอีโอของแอร์บัส ไชน่ากล่าวว่า "จีนไม่เพียงเป็นตลาดด้านการบินที่สดใส แต่ยังมีข้อได้เปรียบด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในหลายด้าน แอร์บัสหวังที่จะสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาคุณภาพสูงในอุตสาหกรรมการบินของจีน โดยอาศัยข้อได้เปรียบของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพสูง ห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่โดดเด่น และกลุ่มผู้มีความสามารถที่จีน"

แอร์บัสระบุว่า ศูนย์วิจัยดังกล่าวจะทำการวิจัยด้านเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น โครงสร้างพื้นฐานพลังงานไฮโดรเจน การผลิตขั้นสูง และการยกระดับอุตสาหกรรมการบินด้วยการเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ โดยมีกำหนดเริ่มดำเนินการได้ในปี 2566

ทั้งนี้ เขตอุตสาหกรรมซูโจวก่อตั้งขึ้นในปี 2537 และได้ดึงดูดบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงหลายสิบแห่งในหลากหลายสาขา เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI), ชีวการแพทย์, นาโนเทคโนโลยี และการผลิตอัจฉริยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ