"ไมครอน เทคโนโลยี" ประกาศลดการผลิตชิป รับมืออุปสงค์ชะลอตัว

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 17, 2022 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมครอน เทคโนโลยีเปิดเผยว่า จะลดการผลิตเวเฟอร์ชิปดีแรม (DRAM) และแนนด์ (NAND) อันเนื่องมาจากภาวะตลาด โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่บริษัทผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์หลายรายต่างออกมาเตือนเรื่องอุปสงค์ที่ชะลอตัวลง

ทั้งนี้ ไมครอนคาดการณ์ว่า จะเริ่มลดการผลิตเวเฟอร์ชิปดีแรมและแนนด์ลงประมาณ 20% ในไตรมาสปัจจุบัน เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยการปรับลดการผลิตดังกล่าวจะกระจายไปทั่วทุกเทคโนโลยี นอกจากนี้ บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อลดการใช้จ่ายเพิ่มเติม

ไมครอนคาดการณ์ในขณะนี้ว่า การขยายตัวของอุปทานดีแรมรายปีจะหดตัวลงสำหรับปีปฏิทิน 2565 ขณะที่อุปทานสำหรับแนนด์นั้นมีแนวโน้มขยายตัวในกรอบตัวเลขหลักเดียว

"เราจะจับตาสถานการณ์ของอุตสาหกรรมชิปต่อไป และปรับปรุงแผนการผลิตเพิ่มเติมตามความจำเป็น" นายซันเจย์ เมห์โรตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมครอนกล่าว

อุตสาหกรรมชิปเผชิญสถานการณ์ที่แปรเปลี่ยนไปเป็นวงกว้างตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจากการเร่งผลิตชิปให้มากขึ้นไปเป็นการลดต้นทุนธุรกิจ เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ ต้องปรับตัวรับภาวะอุปสงค์ชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่ตกต่ำลง โดยนายเมห์โรตราเตือนในเดือนก.ย.ว่า มรสุมรุมเร้ามากมายชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั้น ได้ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์โดยรวม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ