"แอปเปิ้ล" ประชุมนักพัฒนาประจำปี 5-9 มิ.ย.นี้ คาดเผยซอฟต์แวร์อัปเดตล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2023 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล อิงค์เปิดเผยเมื่อวันพุธ (29 มี.ค.) ว่า จะจัดการประชุมนักพัฒนาระดับโลก (WWDC) ประจำปีนี้ในระหว่างวันที่ 5-9 มิ.ย. ซึ่งคาดว่าแอปเปิ้ลจะเปิดเผยรายการอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดในงานนี้ด้วย

แอปเปิ้ลระบุว่า จะจัดงาน WWDC ที่สำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ลในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนียในวันที่ 5 มิ.ย. เพื่อรับชมวิดีโอเกี่ยวกับแถลงการณ์ที่สำคัญจากผู้บริหารของแอปเปิ้ลและการแถลงของทีมวิศวกรรมซอฟต์แวร์เกี่ยวกับรายละเอียดของซอฟต์แวร์และเครื่องมือการพัฒนาใหม่ ๆ ที่แอปเปิ้ลจะเปิดตัว ร่วมกับบรรดาผู้เข้าร่วมงานทางออนไลน์

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังจะรอดูการเปิดเผยของแอปเปิ้ลเกี่ยวกับแว่น MR (mixed-reality headset) ที่สามารถฉายวัตถุดิจิทัลทับมุมมองโลกจริงได้เนื่องจากในบางครั้งแอปเปิ้ลจะแจ้งข้อมูลอุปกรณ์ใหม่ ๆ ให้นักพัฒนาทราบก่อนล่วงหน้าเพื่อให้สามารถเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนปี 2563 นั้น แอปเปิ้ลเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม WWDC ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะมีนักพัฒนาและพนักงานของแอปเปิ้ลหลายพันคนเข้าร่วมงาน ก่อนที่จะเปลี่ยนมาจัดงานทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในเดือนมิ.ย. 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และก็ได้จัดงานทางออนไลน์นับแต่นั้นเป็นต้นมา

ในการประชุมปีที่แล้ว แอปเปิ้ลได้เปิดเผยแผนการที่จะรวมซอฟต์แวร์ของแอปเปิ้ลเข้ากับระบบขับเคลื่อนหลักของรถยนต์ให้มากขึ้น และเปิดเผยฟีเจอร์ที่น่าประทับใจจำนวนมากเกี่ยวกับการร่วมงานทางด้านธุรกิจและการชำระเงิน รวมถึงการเปิดตัวแล็ปท็อปใหม่ 2 รุ่นด้วย


แท็ก แอปเปิ้ล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ