ซีอีโอ "Nvidia" ชี้ AI เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็นโปรแกรมเมอร์ได้

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 29, 2023 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจนเซ่น หวง ซีอีโอของบริษัทอินวิเดีย (Nvidia) ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ กล่าวในวันนี้ (29 พ.ค.) ว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) นั้นทำให้ขณะนี้ทุกคนสามารถเป็นโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ได้แล้ว เพราะสิ่งที่ต้องทำมีเพียงพูดกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น พร้อมทั้งกล่าวยกย่องว่า นี่คือการสิ้นสุดของ "การแบ่งแยกทางดิจิทัล"

บริษัทอินวิเดียผงาดขึ้นมาเป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกในฐานะซัพพลายเออร์รายใหญ่ด้านชิปและระบบคอมพิวเตอร์สำหรับ AI

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อินวิเดียคาดการณ์รายได้สำหรับไตรมาส 2/2566 สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์วอลล์สตรีทถึงกว่า 50% และระบุว่า ทางบริษัทกำลังเพิ่มอุปทานเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับชิป AI ซึ่งใช้สำหรับแชตจีพีที (ChatGPT) และบริการอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

นายหวงกล่าวต่อหน้าผู้คนนับพันที่งานคอมพิวเท็กซ์ ฟอรัม (Computex Forum) ในกรุงไทเปว่า AI เป็นผู้นำการปฏิวัติด้านคอมพิวเตอร์

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรากำลังอยู่ในยุคใหม่ของคอมพิวเตอร์" นายหวงกล่าว โดยสลับพูดระหว่างภาษาจีนกลางและภาษาไต้หวันเพื่อทำให้ผู้ชมพึงพอใจ พร้อมระบุเสริมว่า "ทุก ๆ ครั้งที่คอมพิวเตอร์ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ คุณสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยทำได้มาก่อน และ AI ก็เป็นเช่นเดียวกันอย่างแน่นอน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ