"ติ๊กต๊อก" เล็งตั้งสภาวัยรุ่น หวังแก้ปัญหามาตรการความปลอดภัยไม่เพียงพอ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 28, 2023 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติ๊กต๊อกประกาศเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะก่อตั้งสภาเยาวชน ที่มีสมาชิกเป็นวัยรุ่น เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่ "ใช้ไม่ได้ผลหรือไม่เพียงพอ" และเพื่อเก็บรวบรวมความคิดเห็นจากวัยรุ่นที่ใช้แอป

นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศว่า ติ๊กต๊อกจะมีการอัปเดตฟีเจอร์จับคู่ครอบครัว (family pairing) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพิ่มฟิลเตอร์คัดกรองเนื้อหาให้กับบัญชีของเยาวชน

นางจูลี เดอ ไบเลียนคอร์ต หัวหน้าฝ่ายนโยบายผลิตภัณฑ์ระดับโลกของติ๊กต๊อก โพสต์ข้อความผ่านทางบล็อกว่า การรับฟังประสบการณ์ของวัยรุ่นเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่เราสามารถทำได้เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นและครอบครัว อีกทั้งยังช่วยหลีกเลี่ยงการออกแบบโซลูชันด้านความปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นที่อาจใช้ไม่ได้ผลหรือไม่เพียงพอต่อชุมชนจริง ๆ และทำให้เรากลายเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของผู้ปกครอง เนื่องจากเราสามารถมอบความปลอดภัยและสวัสดิภาพให้แก่เยาวชนได้ดีกว่าเดิม"

ทั้งนี้ นางจูลี เดอ ไบเลียนคอร์ต เสริมว่า "ภายในปีนี้ เราจะเปิดตัวสภาเยาวชนโลกของติ๊กต๊อก ที่เราจะได้รับฟังประสบการณ์ของพวกเขาซึ่งเป็นผู้ใช้งานแอปของเราโดยตรง และนำข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับชุมชนของเรา"


แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ