"เมตา" ขยายบริการสมาชิกรายเดือนทั่วโลก ไทยลงทะเบียน Waiting List ได้แล้ว!

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 29, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊กและเมตา แพลตฟอร์มส์เปิดเผยผ่านทางบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันอังคาร (27 มิ.ย.) ว่า เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมจะเปิดให้บริการ Meta Verified ในแถบลาตินอเมริกาในสัปดาห์นี้และจะขยายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลกตลอดช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดย Meta Verified เป็นบริการสมาชิกรายเดือนแบบเสียค่าธรรมเนียมที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้สิทธิพิเศษเหนือผู้ใช้งานทั่วไป เช่น ป้ายสัญลักษณ์ยืนยันตัวตน (Verified Badge) มาตรการปกป้องพิเศษ และการสนับสนุนต่าง ๆ เกี่ยวกับบัญชีใช้งาน

ขณะนี้ เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้เปิดให้ผู้ใช้งานในไทยลงทะเบียน Waiting List เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบบจะแจ้งเตือนเมื่อเปิดให้บริการ Meta Verified ในพื้นที่

บริการ Meta Verified เป็นบริการบอกรับสมาชิก โดยคิดค่าธรรมเนียมที่ 11.99 ดอลลาร์ (ราว 409 บาท) ต่อเดือนสำหรับการใช้งานผ่านเว็บไซต์ หรือ 14.99 ดอลลาร์ (ราว 511 บาท) ต่อเดือนในระบบไอโอเอสของแอปเปิ้ล และในระบบแอนดรอยด์ของกูเกิล

เว็บไซต์เมตาเปิดเผยว่า ผู้ใช้งานในการทดสอบบริการ Meta Verified เบื้องต้นต่างแสดงความพึงพอใจต่อบริการดังกล่าวและบริษัทจะเดินหน้าพัฒนาบริการ Meta Verified ต่อไป

บริการ Meta Verified เปิดตัวในสหรัฐเป็นที่แรกของโลกเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มี.ค. ต่อด้วยอีกหลายประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร แคนาดา อินเดีย และจะเปิดให้บริการที่บราซิลในเร็ว ๆ นี้

อนึ่ง บริการ Meta Verified มีขึ้นตามรอยแอปสแนปแชต (Snapchat) ของบริษัทสแนป อิงค์ รวมถึงแอปเทเลแกรม (Telegram) และเป็นความพยายามล่าสุดของเมตาที่จะหารายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากรายได้จากการโฆษณา ด้านทวิตเตอร์ก็ได้เปิดบริการสมัครสมาชิกเพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน หลังจากที่นายอีลอน มัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ