ฟ็อกซ์คอนน์เริ่มผลิตไอโฟน 15 ในอินเดียแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 16, 2023 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า แอปเปิ้ลเริ่มการผลิตมือถือไอโฟน 15 (iPhone15) ที่รัฐทมิฬนาฑูของอินเดียแล้ว เพื่อลดช่องว่างด้านการดำเนินงานระหว่างอินเดียกับฐานการผลิตหลักอย่างจีน

แหล่งข่าวระบุว่า โรงงานแห่งหนึ่งของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ในเมืองศรีเปรัมบูดูร์ (Sriperumbudur) กำลังเตรียมตัวส่งมอบอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด หลังจากที่เริ่มจัดส่งจากโรงงานในจีนในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ เนื่องจากบริษัทพยายามที่จะเพิ่มปริมาณไอโฟนใหม่ที่มาจากอินเดียอย่างรวดเร็ว

แอปเปิ้ลกำลังดำเนินโครงการกระจายฐานการผลิตออกจากจีนซึ่งกินระยะเวลาหลายปี เพื่อลดความเสี่ยงด้านห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สำคัญที่สุดของบริษัท หลังจากที่ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีนทำให้การค้าคาดเดาได้ยากขึ้น ขณะเดียวกัน อินเดียก็กำลังแสวงหาหนทางในการกระชับความสัมพันธ์กับสหรัฐให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นและทำให้ตัวเองกลายเป็นศูนย์กลางการผลิต

ทั้งนี้ ปริมาณการผลิตไอโฟน 15 จะขึ้นอยู่กับความพร้อมของส่วนประกอบซึ่งส่วนใหญ่มาจากการนำเข้า และความราบรื่นของสายการผลิตที่โรงงานของฟ็อกซ์คอนน์นอกเมืองเจนไน

ไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ได้ให้คำมั่นว่าจะเป็นการอัปเดตอุปกรณ์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี ซึ่งรวมถึงการอัปเกรดครั้งใหญ่ของระบบกล้องในทุกระยะ และรุ่นโปร (Pro) จะได้รับชิปประมวลผลโปรเซสเซอร์ A16 ขนาด 3 นาโนเมตรที่ได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกขั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ