แอป Threads จ่อเปิดให้ใช้งานบนเว็บต้นสัปดาห์หน้า หลังยอดผู้ใช้ร่วงกว่า 85%

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 21, 2023 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล (WSJ) รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า แอปพลิเคชัน เธรดส์ (Threads) ของบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ เตรียมเปิดให้บริการบนเว็บไซต์ต้นสัปดาห์หน้า

เธรดส์เวอร์ชันเดสก์ท็อปถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่ผู้ใช้เรียกร้องมาเป็นเวลานาน หลังจากเธรดส์ที่เปิดตัวอย่างเปรี้ยงปร้างเมื่อต้นเดือนก.ค. ในฐานะแอปคู่แข่งของ X (ทวิตเตอร์) โดยมียอดดาวน์โหลดแตะหลัก 100 ล้านครั้งภายใน 5 วันแรก

แม้จะประสบความสำเร็จในช่วงแรก แต่ยอดการใช้งานเธรดส์กลับร่วงลงอย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้หลายรายให้เหตุผลว่าเพราะแอปขาดฟีเจอร์สำคัญ ๆ หลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือการมีเวอร์ชันเว็บไซต์ให้ใช้งาน

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก SimilarWeb ระบุว่า ปัจจุบันคนใช้งานเธรดส์ลดลงถึง 85% เมื่อเทียบกับช่วงหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว โดยเธรดส์เคยมียอดผู้ใช้งานต่อวันสูงสุดเกือบ 50 ล้านรายในช่วงไม่กี่วันหลังจากเปิดตัว แต่หลังจากนั้น ตัวเลขดังกล่าวก็ลดลงเหลือไม่ถึง 10 ล้าน

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เธรดส์ได้เปิดตัวฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น ผู้ใช้สามารถตั้งค่ารับการแจ้งเตือนโพสต์สำหรับบัญชีที่ต้องการ และขณะนี้สามารถดูโพสต์ในฟีดตามลำดับเวลาได้แล้ว

นายอดัม มอสเซรี หัวหน้าผู้ดูแลอินสตาแกรม ระบุในโปรไฟล์อินสตาแกรมของตนเมื่อวันศุกร์ (18 ส.ค.) ว่า เธรดส์เวอร์ชันเว็บจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ และกำลังทดสอบเป็นการภายใน แต่ขณะนี้ยังมีบัก (bug) อยู่พอสมควร ถ้าพร้อมให้บริการเมื่อไร ทางบริษัทจะแจ้งให้ทุกคนทราบ

นอกจากเธรดส์เวอร์ชันเว็บแล้ว นายมาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา ยังระบุในโพสต์เธรดส์เมื่อต้นเดือนนี้ว่า บริษัทจะเปิดตัวฟีเจอร์การค้นหาที่ดีขึ้นสำหรับเธรดส์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยขณะนี้ ผู้ใช้เธรดส์สามารถค้นหาโปรไฟล์ของผู้ใช้รายอื่นได้ แต่ไม่สามารถค้นหาโพสต์ที่ต้องการโดยใช้คีย์เวิร์ดได้

ขณะที่นายมอสเซรีก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า อินสตาแกรมไม่ได้พัฒนาฟีเจอร์แฮชแท็กสำหรับเธรดส์ โดยมุ่งไปที่การพัฒนาฟังก์ชันเว็บและการค้นหามากกว่า ด้วยเชื่อว่าสองอย่างนี้สามารถทดแทนแฮชแท็กได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ