เฟซบุ๊กเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สร้างเพิ่มได้อีก 4 โปรไฟล์ภายใต้บัญชีเดียว

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 22, 2023 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ techradar.com รายงานว่า เฟซบุ๊กประกาศให้ผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์เพิ่มเติมได้สูงสุด 4 โปรไฟล์ภายใต้บัญชีเดียว โดยเป็นฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันกับของอินสตาแกรมที่เปิดใช้มาแล้ว 7 ปี

เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กระบุว่า การอัปเดตครั้งนี้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถมีโปรไฟล์แยกต่างหากสำหรับชีวิตส่วนตัว หน้าที่การงาน และโปรไฟล์สำหรับความสนใจเฉพาะเรื่องได้ เช่น โปรไฟล์หนึ่งอาจเปิดให้คนในครอบครัวติดตาม ส่วนอีกโปรไฟล์หนึ่งไว้สำหรับติดตามเพื่อนฝูง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่เป็นระเบียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะนี้ การสร้างโปรไฟล์เพิ่มสามารถทำได้เฉพาะทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กบนมือถือเท่านั้นและเปิดให้ใช้สำหรับ "บัญชีผู้ใหญ่ที่มีสิทธิ์" เท่านั้น และไม่จำเป็นต้องล็อกอินเพิ่มเติมในการสลับโปรไฟล์ไปมา

อย่างไรก็ตาม โปรไฟล์เพิ่มเติมเหล่านี้จะไม่นำการตั้งค่าจากบัญชีหลักมาใช้ด้วยและผู้ใช้ต้องตั้งค่าแต่ละบัญชีเอง ขณะที่บางฟีเจอร์ เช่น Facebook Dating, Marketplace, Professional Mode และการชำระเงินต่าง ๆ จะใช้ได้กับโปรไฟล์หลักเท่านั้น

นอกจากนี้ การสนับสนุน Messenger จะถูกปิดใช้งานบนโปรไฟล์เสริมอีกด้วย โดยผู้ใช้ยังสามารถส่งข้อความได้ แต่ไม่สามารถเข้าใช้งาน Messenger ได้

การอัปเดตนี้กำลังทยอยเปิดให้ใช้งานทั่วโลกบนอุปกรณ์มือถือโดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ทั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าฟังก์ชันนี้จะเปิดให้ใช้บนเว็บอินเทอร์เฟซของเฟซบุ๊กหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ