ผลการศึกษาเผย "ติ๊กต็อก" ขึ้นแท่นเครื่องมือวางแผนท่องเที่ยวยอดนิยมในสเปน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 4, 2024 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการศึกษาที่จัดทำโดยอัลเคมี ไอบีเรีย (Alkemy Iberia) บริษัทวิเคราะห์การตลาด ร่วมกับสมาคมโฆษณาอินเทอร์แอกทีฟ (IAB) ระบุว่า ติ๊กต๊อก (Tiktok) กลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือยอดนิยมในสเปนสำหรับการวางแผนทริปวันหยุด

การศึกษานี้วิเคราะห์ความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว 1.7 ล้านข้อความบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งตอกย้ำบทบาทของติ๊กต็อกในการให้คำแนะนำด้านจุดหมายปลายทางที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที

"เราเห็นว่าติ๊กต็อกทำหน้าที่ได้เสมือนเป็นตัวแทนท่องเที่ยวรายหนึ่ง" บอร์ฮา ลอเรนโซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของอัลเคมี ไอบีเรีย และผู้นำการวิจัยกล่าว พร้อมเสริมว่า ติ๊กต็อกกำลังกลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการวางแผนการเดินทาง โดยผู้ใช้งานจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็วผ่านรูปแบบวิดีโอ

รายงานระบุว่า การศึกษานี้วิเคราะห์การโต้ตอบของผู้ใช้งานในส่วนความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับแง่มุมต่าง ๆ ของการท่องเที่ยว เช่น จุดหมายปลายทาง เที่ยวบิน การล่องเรือ ที่พัก หรือการเช่ายานพาหนะ

ทั้งนี้ นายลอเรนโซกล่าวว่า ผลการค้นหาของติ๊กต็อกดึงดูดผู้บริโภคโดยตรง ช่วยลดช่องว่างระหว่างผู้ให้บริการและนักเดินทาง โดยเขาแสดงความเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสัญชาติจีนนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะเครื่องมือค้นหาที่สำคัญสำหรับการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ