"แอปเปิ้ล" จ่อจำหน่าย "Vision Pro" นอกตลาดสหรัฐเป็นครั้งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 14, 2024 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc.) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ กำลังเตรียมจำหน่ายแว่นตาวิชัน โปร (Vision Pro) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality หรือ VR) ในตลาดนอกสหรัฐ เพื่อสำรวจว่า Vision Pro ได้รับความนิยมในวงกว้างหรือไม่ โดย Vision Pro มีมูลค่า 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ

แหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิ้ลได้จัดการฝึกอบรมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และได้เรียกพนักงานหลายร้อยคนจากร้านค้าแอปเปิ้ลในต่างประเทศไปยังเมืองคูเปอร์ติโนของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเรียนรู้วิธีสาธิตอุปกรณ์ให้กับลูกค้า โดยการฝึกอบรมดังกล่าวใช้เวลา 4 วันและหลักสูตรต่าง ๆ ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Vision Pro ผสมผสานเนื้อหาเสมือนจริงเข้ากับสภาพแวดล้อมในโลกแห่งความเป็นจริงรอบตัวผู้ใช้งาน โดยถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สำคัญที่สุดของแอปเปิ้ลในรอบหลายปีมานี้ และเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล เรียกว่ายุคของการประมวลผลเชิงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม Vision Pro ยังคงเป็นเพียงผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มในปัจจุบัน เนื่องจากมีราคาสูง และขาดแคลนแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ แหลงข่าวกล่าวเสริมว่าการขยายตลาดออกนอกสหรัฐทำให้แอปเปิ้ลมีโอกาสใหม่ในการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น โดยแอปเปิ้ลมีแผนจะเปิดตัว Vision Pro สู่ตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกหลังการประชุมเวิลด์ไวด์ เดเวลอปเพอร์ คอนเฟอเรนซ์ (Worldwide Developers Conference) ในช่วงต้นเดือนหน้า

ด้านโฆษกหญิงของแอปเปิ้ลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลเคยระบุไว้ว่าจะจำหน่าย Vision Pro นอกสหรัฐภายในปีนี้ และนายคุกได้กล่าวไว้ว่า Vision Pro จะเริ่มวางจำหน่ายที่จีนในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ