หุ้น "GameStop" พุ่ง หลังระดมทุนผ่านการจำหน่ายหุ้นได้ 933.4 ล้านดอลลาร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 29, 2024 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นเกมสต็อป (GameStop) ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังของสหรัฐ พุ่งขึ้น 14% ในวันอังคาร (28 พ.ค.) หลังเกมสต็อปเปิดเผยว่าบริษัทระดมทุนได้ 933.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังหุ้นบริษัทพุ่งทะยานขึ้นในช่วงต้นเดือนนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หุ้นเกมสต็อปพุ่งขึ้นเกือบ 6 เท่าตัวในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนพ.ค. โดยส่วนหนึ่งได้แรงหนุนจากการที่คีธ กิลล์ เจ้าของฉายารอริง คิตตี้ (Roaring Kitty) ซึ่งเป็นผู้ปั่นกระแสหุ้นเกมสต็อป ได้กลับมาโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์เป็นครั้งแรกในรอบประมาณ 3 ปี ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2564 จนถึงระดับปิดของวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ค.) หุ้นเกมสต็อปสูญเสียมูลค่าไป 70% ทำให้มาร์เก็ตแคปของเกมสต็อปปรับตัวสู่ 5.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกมสต็อปเปิดเผยว่า บริษัทระดมทุนได้ 933.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังสามารถจำหน่ายหุ้นได้ 45 ล้านหุ้นตามที่มีการเสนอขาย โดยเกมสต็อปตั้งเป้านำเงินดังกล่าวไปใช้ตามวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร ซึ่งอาจรวมถึงการซื้อกิจการและการลงทุน

เมื่อต้นเดือนนี้ เกมสต็อปคาดการณ์ว่ายอดขายสุทธิในไตรมาสแรกของปีนี้จะอยู่ที่ราว 872-892 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงจาก 1.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ