"แอปเปิ้ล" จ่อเปิดสโตร์ที่มาเลเซีย 22 มิ.ย.นี้ รุกขยายธุรกิจในอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 29, 2024 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล อิงค์ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ เตรียมเปิดแอปเปิ้ล สโตร์แห่งแรกของมาเลเซียในเดือนหน้า โดยตั้งเป้าจะขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มทั้งยอดขายและการดำเนินงานนอกประเทศจีน

สโตร์แห่งแรกของบริษัทจะตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าดิ เอ็กซ์เช้นจ์ ทีอาร์เอ็กซ์ (The Exchange TRX) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ บริษัทได้ประกาศข่าวเปิดตัวผ่านทางเว็บไซต์ในวันนี้ (29 พ.ค.) โดยระบุว่า สโตร์แห่งใหม่จะเปิดให้บริการในวันที่ 22 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ปัจจุบัน แอปเปิ้ล สโตร์เปิดให้บริการแล้วบางแห่งในภูมิภาค รวมถึง ในอินเดีย ไทย และสิงคโปร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มาเลเซียกำลังกลายเป็นประเทศที่มีความสำคัญมากขึ้นสำหรับแอปเปิ้ลทั้งด้านการผลิตและการขาย โดยแอปเปิ้ลเริ่มผลิต Mac บางรุ่นในมาเลเซียเมื่อ 2-3 ปีก่อน ในขณะเดียวกันก็ผลิต iPhone บางรุ่นในอินเดียและ AirPods ในเวียดนาม

รายงานระบุว่า สโตร์แห่งใหม่อยู่ระหว่างการพัฒนามาแล้วหลายปี โดยประกาศเริ่มจ้างพนักงานตั้งแต่ช่วงต้นปีก่อน เดิมที สโตร์แห่งนี้มีกำหนดจะเปิดตัวในเดือนก.พ. แต่ประสบกับความล่าช้า

ทั้งนี้ ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ลได้เดินทางไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเยือนสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อส่งเสริมการเติบโตในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ