"แอปเปิ้ล" เปิดตัวกลยุทธ์ด้าน AI ที่งาน WWDC ประจำปี 2567

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 11, 2024 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ลเปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในวันจันทร์ (10 มิ.ย.) โดยการผสมผสานเทคโนโลยี "แอปเปิ้ล อินเทลลิเจนซ์" (Apple Intelligence) เข้ากับชุดแอปต่าง ๆ รวมถึงซีรี (Siri) พร้อมติดตั้งแชตจีพีที (ChatGPT) ซึ่งเป็นแชตบอตของโอเพนเอไอ (OpenAI) เข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ของแอปเปิ้ล

ในการนำเสนอที่งานประชุมนักพัฒนาระดับโลกประจำปี (Worldwide Developers Conference หรือ WWDC) ของแอปเปิ้ล บรรดาผู้บริหารซึ่งรวมถึง นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวถึง แนวทางที่ Siri ซึ่งเป็นผู้ช่วยส่วนตัวด้วยคำสั่งเสียงจะสามารถโต้ตอบกับข้อความ อีเมล ปฏิทิน รวมถึงแอปของบุคคลที่สาม โดย Siri จะสามารถเขียนอีเมลและเปลี่ยนน้ำเสียงให้เหมาะกับโอกาสต่าง ๆ ได้

ฟีเจอร์ AI ที่ได้รับการประกาศในที่การประชุม WWDC จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดในอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล ซึ่งได้รับการอวดโฉมในงานนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งได้แก่ แอปเปิ้ล อินเทลลิเจนซ์สำหรับแมค, ไอโฟน (iPhone) และไอแพด (iPad), แชตจีพีทีที่กำลังจะผสมผสานกับ Siri, ระบบปฏิบัติการ IOS 18, การยกเครื่อง Siri ครั้งใหญ่ด้วย AI, การอัปเดตของแอร์พอด (AirPods) และทีวีโอเอส (tvOS) สำหรับแอปเปิ้ลทีวี (Apple TV), ระบบปฏิบัติการวอตช์โอเอส 11 (WatchOS 11) สำหรับแอปเปิ้ล วอตช์ (Apple Watch), ไอแพดโอเอส 18 (iPadOS 18), แมคโอเอส ซีเควีย (macOS Sequoia), วิชันโอเอส 2 (VisionOS 2), แอปพลิเคชันแอปเปิล พาสเวิร์ด (Apple Passwords app) และ เจนโมจิ (Genmoji) ซึ่งเป็นอีโมจิแบบปรับแต่งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ