ผู้นำเทคฯในอังกฤษเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่มุ่งเน้นพัฒนาทักษะด้าน AI

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 11, 2024 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารและผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีของอังกฤษต้องการให้รัฐบาลชุดต่อไปให้ความสำคัญกับการส่งเสริมทักษะเกี่ยวกับการพัฒนาและการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และมาตรการทางการเงินที่มุ่งเน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ชาวอังกฤษจะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 4 ก.ค.นี้

ชุมชนธุรกิจได้เรียกร้องให้พรรคการเมืองหลักทั้งสองพรรคผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจ, สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่สอดคล้องกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และวิสัยทัศน์ระยะยาว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของอังกฤษในเวทีโลก

ทั้งผู้บริหารและผู้ประกอบการล้วนกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นนายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน หรือนายเคียร์ สตาร์เมอร์ ผู้นำพรรคแรงงานที่จะชนะการเลือกตั้ง พวกเขาคาดหวังว่า รัฐบาลชุดต่อไปจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของธุรกิจเทคโนโลยีที่มีการเติบโตสูงเป็นสำคัญ

ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีชั้นนำในอังกฤษกล่าวกับซีเอ็นบีซีว่า กำลังสนับสนุนการส่งเสริมนวัตกรรมในด้าน AI และเสริมสร้างทักษะที่เกี่ยวข้องกับ AI ของประชาชนในกลุ่มอายุต่าง ๆ โดยชี้ว่า การพัฒนาทักษะเพื่อใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่และเครื่องมือ AI ขั้นสูงอื่น ๆ อย่างมีประสิทธิภาพนั้น เป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการสูญเสียการควบคุมเทคโนโลยีดังกล่าวและถูกเทคโนโลยีควบคุมแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ