"แอปเปิ้ล" เตรียมจำหน่าย "Vision Pro" ในจีน-ญี่ปุ่น-สิงคโปร์ ภายในสิ้นเดือนนี้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 12, 2024 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล (Apple) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากสหรัฐ ประกาศเมื่อวันอังคาร (11 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะจำหน่ายแว่นตาวิชัน โปร (Vision Pro) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality หรือ VR) ในจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แอปเปิ้ลวางจำหน่าย Vision Pro นอกสหรัฐเป็นครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งจะเริ่มเปิดสั่งจองล่วงหน้าในวันศุกร์นี้ (14 มิ.ย.)

เมื่อเดือนก.พ. แอปเปิ้ลวางจำหน่าย Vision Pro เป็นครั้งแรกในสหรัฐ โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์ ส่วนในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญที่สุดของบริษัท แอปเปิ้ลจะวางจำหน่าย Vision Pro โดยเริ่มต้นที่ 29,999 หยวน (4,190 ดอลลาร์)

สำหรับจีน แอปเปิ้ลจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านคอนเทนต์ที่เข้มงวดของรัฐบาล โดยแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมใน Vision Pro ในสหรัฐ เช่น Disney + และ Amazon Prime Video ใช้งานในจีนไม่ได้

แอปเปิ้ลระบุว่า นักพัฒนาในจีนและบริษัทอินเทอร์เน็ตในจีนจะเปิดตัวแอปและเกมใหม่ ๆ สำหรับ Vision Pro แทน ซึ่งรวมถึงยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนอย่างเทนเซ็นต์ ซึ่งจะเปิดให้บริการแอปสตรีมมิงวิดีโออย่างเทนเซ็นต์ วิดีโอ (Tencent Video) ส่วนไบต์แดนซ์ (ByteDance) จะเปิดตัวโต่วอิน (Douyin) เวอร์ชัน VR เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ