"แอปเปิ้ล" หยุดให้บริการ Apple Pay Later เตรียมเปิดตัวบริการสินเชื่อใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 18, 2024 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ลเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (17 มิ.ย.) ว่า บริษัทจะยุติบริการ Apple Pay Later ซึ่งเป็นบริการ "ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง" (Buy Now, Pay Later หรือ BNPL) ในสหรัฐ เนื่องจากบริษัทเตรียมเปิดตัวบริการสินเชื่อใหม่

แอปเปิ้ลระบุผ่านแถลงการณ์ว่า ภายในปีนี้ ผู้ใช้งานจะสามารถใช้บัตรเครดิต, บัตรเดบิต และเงินกู้จากผู้ปล่อยสินเชื่อรายอื่น ๆ เพื่อผ่อนชำระค่าสินค้าด้วย Apple Pay

แอปเปิ้ลระบุว่า "โซลูชันนี้จะช่วยให้เราสร้างความยืดหยุ่นในการชำระเงินให้กับลูกค้าจำนวนมากขึ้นในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกด้วยความร่วมมือกับธนาคารและผู้ให้สินเชื่อที่ใช้บริการ Apple Pay"

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลระบุว่า ผู้ใช้บริการ Apple Pay Later ซึ่งยังมีสินเชื่ออยู่นั้น จะยังคงสามารถจัดการและชำระเงินผ่านทางแอปวอลเล็ต (Wallet app) ได้

บริการ Apple Pay Later เปิดให้บริการในเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว โดยผู้ใช้บริการสามารถแบ่งจ่ายค่าสินค้าโดยการผ่อนชำระ 4 งวดในระยะเวลาไม่เกิน 6 สัปดาห์โดยไม่เสียดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การยุติให้บริการ Apple Pay Later เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า ไม่ใช่ทุกฟีเจอร์หรือผลิตภัณฑ์ฟินเทคใหม่ ๆ ที่แอปเปิ้ลเปิดตัวจะประสบความสำเร็จ หรือเหมาะสมกับกลยุทธ์โดยรวมของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ