"ซัมซุง" หวนเจรจาสหภาพแรงงาน ขณะการหยุดงานประท้วงยืดเยื้อ

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 19, 2024 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ (Samsung Electronics) ตกลงที่จะเจรจากับสหภาพแรงงาน ซึ่งกำลังหยุดงานประท้วง ณ โรงงานผลิตชิปหลายแห่ง ขณะที่การหยุดงานประท้วงส่อยืดเยื้อต่อไปอีกเป็นสัปดาห์ที่ 3

ตัวแทนจากซัมซุงและสหภาพระบุว่า บรรดาผู้บริหารของซัมซุงจะประชุมกับเหล่าผู้นำของสหภาพในวันนี้ (19 ก.ค.) เพื่อหารือเกี่ยวกับกรอบการทำงานและกำหนดการสำหรับการเจรจาค่าแรง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การผละงานและการประท้วงหลายต่อหลายครั้งในเดือนนี้นับเป็นการประท้วงของแรงงานที่ใหญ่ที่สุดและแผ่ขยายออกไปอย่างกว้างขวางมากที่สุดในประวัติศาสตร์ครึ่งศตวรรษของซัมซุง โดยสหภาพแรงงานที่ใหญ่ที่สุดของซัมซุง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 30,000 คน เรียกร้องให้พนักงานผละงานประท้วงที่โรงงานชิปหน่วยความจำปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูง และโรงงานอื่น ๆ รอบกรุงโซล อันเป็นการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์หลังจากแคมเปญเรียกร้องให้เพิ่มค่าจ้างเริ่มแผ่วลง

ทั้งนี้ มีคนหลายพันคนที่เข้าร่วมการชุมนุมในเบื้องต้น แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จะมีพนักงานทั้งหมดกี่คนที่ตอบสนองต่อการเรียกร้องให้หยุดงานประท้วง โดยเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลคือ ความเคลื่อนไหวด้านแรงงานที่ยืดเยื้ออาจส่งผลกระทบต่อซัมซุง หรือก่อให้เกิดการตอบสนองที่คล้ายกันในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและชิป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ