สนามบินนานาชาติฮ่องกงกลับมาดำเนินงานตามปกติแล้ว หลังระบบคอมฯล่ม

ข่าวเทคโนโลยี Saturday July 20, 2024 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อของรัฐบาลจีนรายงานในวันนี้ (20 ก.ค.) ว่า สนามบินนานาชาติฮ่องกงได้กลับมาดำเนินงานตามปกติแล้ว หลังจากความผิดพลาดในการอัปเดตซอฟต์แวร์ความปลอดภัยทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกล่มเป็นเวลาหลายชั่วโมง

การล่มของระบบไอทีครั้งใหญ่ในวันศุกร์ (19 ก.ค.) ส่งผลกระทบต่อหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่ธนาคารไปจนถึงบริษัทสื่อ และบริการต่าง ๆ ได้เริ่มกลับมาดำเนินการได้แล้วหลังจากการแก้ไขปัญหาเสร็จสิ้น

CrowdStrike ซึ่งเป็นบริษัทดูแลความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อปัญหาขัดข้องในระบบจนสร้างความปั่นป่วนต่อภาคธุรกิจทั่วโลก ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมการบิน สถาบันการเงิน และโรงพยาบาล

ปัญหาดังกล่าวเกิดจากข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ Falcon Sensor ขณะที่ทางบริษัททำการอัปเดตระบบ Microsoft Windows

สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) โพสต์บน Weibo โดยอ้างการท่าอากาศยานฮ่องกงว่า ระบบเช็กอินผู้โดยสารของสายการบินต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากระบบล่มทั่วโลกนั้น ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

การท่าอากาศยานเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า สายการบินที่ได้รับผลกระทบได้เปลี่ยนไปใช้การเช็กอินที่ไม่ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และการดำเนินงานของเที่ยวบินไม่ได้รับผลกระทบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เที่ยวบินพาณิชย์ทั่วโลกจำนวน 5,000 เที่ยวบินจากทั้งหมด 110,000 เที่ยวบินได้ถูกยกเลิกในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ