"ไมโครซอฟท์" ใจป๋า จ่อมอบเงินพนักงานสูงสุด 25% ของโบนัส หวังสร้างกำลังใจหลังลดขนาดองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 31, 2024 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดเผยในวันอังคาร (30 ก.ค.) ว่า บริษัทจะมอบเงินรางวัลสูงสุด 25% ของโบนัสประจำปีโดยพิจารณาจากผลงานให้กับพนักงานทั่วไปของบริษัท

นางแคธลีน โฮแกน หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของไมโครซอฟท์ ระบุในบันทึกถึงพนักงานว่า พนักงานเงินเดือนและพนักงานรายชั่วโมงตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการอาวุโสลงไปมีสิทธิ์ได้รับรางวัลนี้ โดยพนักงานที่อายุงานรองลงมามีสิทธิ์ได้รับรางวัลเป็นเงินมากถึง 25% ของโบนัส ขณะที่พนักงานอาวุโสมีสิทธิ์ได้รับสูงสุด 10% เงินเพิ่มเติมนี้มีจำนวนที่แตกต่างกันเนื่องจากเงินก้อนดังกล่าวได้รับการออกแบบมาให้มีความหมายในระดับที่แตกต่างกัน

นางโฮแกนกล่าวในบันทึกว่า ผู้นำไมโครซอฟท์ต้องการแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่มีต่อพนักงานในปีที่มีงบการเงินดี โดยไมโครซอฟท์ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาสสี่ ซึ่งรายได้เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งตลอดทั้งปีงบประมาณ ซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิ.ย.นั้น รายได้ของบริษัทปรับตัวขึ้นราว 16% เร่งตัวขึ้นจาก 7% ในปีงบการเงิน 2566

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ไมโครซอฟท์กำลังพยายามรักษาพนักงานและสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถ ซึ่งสำหรับในภาคเทคโนโลยีนั้น วิศวกรที่เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์เป็นที่ต้องการมากที่สุด

ทั้งนี้ ผู้บริหารของไมโครซอฟท์อาจพยายามสร้างขวัญกำลังใจหลังปรับลดขนาดองค์กร โดยในเดือนมิ.ย. ไมโครซอฟท์ประกาศแผนเลิกจ้างพนักงานที่ทำงานด้านเทคโนโลยีความจริงผสม (MR) ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) และความจริงเสริม (AR) หลังจากที่บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานประมาณ 10,000 คนในช่วงต้นปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ