พนักงานเทคโนโลยีกว่า 1,200 คนลงนามในจดหมายสนับสนุน "คามาลา แฮร์ริส"

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 9, 2024 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานสายเทคโนโลยีราว 1,200 คน ซึ่งเรียกตนเองว่า Tech4Kamala ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนนางคามาลา แฮร์ริส ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีต่อพรรคเดโมแครต

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กลุ่ม Tech4Kamala ได้ลงนามในจดหมายสนับสนุนนางแฮร์ริส โดยอธิบายว่า นางแฮร์ริสเป็น "นักประดิษฐ์ต้นแบบ" และ "ผู้ปกป้องเทคโนโลยี" ที่ "มุ่งขยายการเข้าถึงการศึกษาด้าน STEM ส่งเสริมผู้ประกอบการ และปิดช่องว่างความเท่าเทียมทางดิจิทัล"

แม้บุคคลที่ลงนามในจดหมายดังกล่าวจะเข้าร่วมในฐานะบุคคล โดยไม่ได้เป็นตัวแทนของนายจ้าง แต่พวกเขาทำงานให้กับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงแอปเปิ้ล (Apple), เมตา (Meta) และเซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) รายชื่อดังกล่าวยังรวมถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ก่อตั้ง ผู้ร่วมลงทุน และบุคคลที่ทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เช่น กฎหมายและอสังหาริมทรัพย์

แชนนอน แนช หนึ่งในผู้จัดทำจดหมายดังกล่าว กล่าวว่า "เรามีโอกาสอันเหลือเชื่อในการขับเคลื่อนชุมชนของเราที่มีคนทำงานด้านเทคโนโลยีมากกว่า 7 ล้านคน เพื่อแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมของเราไม่ได้มีแต่กลุ่มมหาเศรษฐีไม่กี่คนเท่านั้น แต่เป็นการรวมตัวของมืออาชีพด้านเทคโนโลยี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ