"แอปเปิ้ล" จ่อดัน "IPhone Pro" ที่ผลิตในอินเดียให้ทันงานเปิดตัวในปีนี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 20, 2024 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า แอปเปิ้ลเตรียมผลิตโทรศัพท์มือถือ iPhone รุ่น Pro และ Pro Max ในอินเดียเป็นครั้งแรกในปีนี้ นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญสำหรับแอปเปิ้ลและภาคการผลิตของอินเดีย

แหล่งข่าวระบุว่า พันธมิตรรายสำคัญของแอปเปิ้ลอย่างฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป (Foxconn Technology Group) จะเริ่มประกอบ iPhone ล็อตใหม่ เมื่อเปิดตัวทั่วโลกในฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยบริษัทฯ ได้เริ่มอบรมพนักงานหลายพันชีวิตที่โรงงานในรัฐทมิฬนาฑูของอินเดียแล้ว เนื่องจากต้องการเร่งการผลิตโทรศัพท์มือถือ iPhone 16 Pro และ Pro Max ให้ทันงานเปิดตัว

ทั้งนี้ การผลิต iPhone ทุกรุ่นของแอปเปิ้ลในอินเดียถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ โดยได้แรงหนุนจากนโยบายจูงใจทางการเงินของนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เพื่อดึงดูดการผลิตระดับไฮเอนด์เข้าประเทศ

แม้แอปเปิ้ลจะยังคงผลิต iPhone ส่วนใหญ่ในจีน แต่ก็เริ่มกระจายฐานการผลิตไปยังประเทศอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงอันเกิดความบาดหมางระหว่างสหรัฐและจีน

แหล่งข่าวระบุว่า ความพยายามดังกล่าวส่งผลให้แอปเปิ้ลประกอบ iPhone มูลค่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในอินเดียในรอบปีงบประมาณนับจนถึงเดือนมี.ค. 2567 โดยมีสัดส่วนสูงถึง 14% ของกำลังการผลิตทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ