OpenAI จับมือบ.สื่อ เล็งหาคอนเทนต์รองรับ SearchGPT

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 21, 2024 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โอเพนเอไอ (OpenAI) เจ้าของแพลตฟอร์มแชตจีพีที (ChatGPT) และเสิร์ชจีพีที (Search GPT) ประกาศความร่วมมือกับบริษัทคอนเด นาสต์ (Condé Nast) เมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) เพื่อขอสิทธิแสดงเนื้อหาจากโว้ก (Vogue), เดอะนิวยอร์กเกอร์ (The New Yorker), คอนเด นาสต์ ทราเวลเลอร์ (Condé Nast Traveler), จีคิว (GQ), อาร์คิเทกเจอรัล ไดเจสต์ (Architectural Digest), แวนิตี แฟร์ (Vanity Fair), ไวร์ด (Wired), บง แอปเปตี (Bon Appétit) และสื่ออื่น ๆ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดถือเป็นกระแสล่าสุดที่สื่อต่าง ๆ ร่วมมือกับบริษัทสตาร์ตอัปด้าน AI เช่น โอเพนเอไอเพื่อร่วมทำข้อตกลงด้านเนื้อหา โดยบริษัทในแวดวงสื่อพยายามปกป้องธุรกิจของตนอย่างแข็งขัน เมื่อเนื้อหาที่สร้างโดย AI เริ่มแพร่หลายมากขึ้น

โอเพนเอไอระบุบนบล็อกโพสต์ว่า "ด้วยการเปิดตัวต้นแบบเสิร์ชจีพีทีของเรา เรากำลังทดสอบฟีเจอร์การค้นหาใหม่ ๆ ที่ทำให้การค้นหาข้อมูลและแหล่งเนื้อหาที่เชื่อถือได้นั้นรวดเร็วและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ... เรากำลังรวมโมเดลการสนทนาของเราเข้ากับข้อมูลจากเว็บเพื่อให้คุณได้รับคำตอบที่รวดเร็วและทันท่วงทีพร้อมแหล่งที่มาที่ชัดเจนและเกี่ยวข้อง"

โอเพนเอไอเสริมว่า เสิร์ชจีพีทีเวอร์ชันต้นแบบนั้นนำเสนอลิงก์ตรงไปยังเนื้อข่าว และบริษัทฯ มีแผนที่จะรวมฟีเจอร์ที่ดีที่สุดเหล่านี้เข้าในแชตจีพีทีโดยตรงในอนาคต


แท็ก นิวยอร์ก   แชต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ