บ.จีนเล่นใหญ่ ประกาศวันหยุดให้พนง.เล่นเกม Black Myth: Wukong แถมช่วยออกเงินค่าเกม

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 22, 2024 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดอะสเตรตส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า บริษัทบางแห่งในจีนประกาศวันหยุดพิเศษให้พนักงานเล่นเกม Black Myth: Wukong ซึ่งเป็นเกมฟอร์มยักษ์จากจีนที่เพิ่งเปิดตัว โดยบริษัทบางแห่งถึงกับออกเงินค่าเกมให้พนักงานด้วย

ทั้งนี้ Black Myth: Wukong เป็นเกมฟอร์มยักษ์จากทีมผู้พัฒนาสัญชาติจีน ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมจีนอย่างไซอิ๋ว โดยเพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ขึ้นแท่นเกมระดับ AAA เกมแรกของจีน และถูกมองว่าเป็นเกมจีนที่ประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับต้น ๆ ในวงการเกม

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท Sichuan Muziyang Technology ให้พนักงานหยุดหนึ่งวันเพื่อเล่นเกมนี้ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมจีน ขณะที่บริษัท Gamera Games แจกเกมนี้ให้พนักงานไปเล่นได้ฟรี ๆ (ราคาประมาณ 1,799-2,159 บาท แล้วแต่เวอร์ชัน) ส่วนบริษัท Game Teahouse ให้พนักงานหยุดครึ่งวันไปเล่นเกมนี้ พร้อมจ่ายเงินค่าเกมย้อนหลังให้ด้วย

ด้านผู้ผลิตเกม Black Myth: Wukong ได้เตือนให้เล่นเกมนี้อย่างพอเหมาะ และพักเป็นระยะ โดยมีผู้คาดการณ์ว่า เกมนี้มียอดขายรวมทุกแพลตฟอร์มทะลุ 1.2 ล้านชุดแล้วหลังเปิดตัวได้ไม่กี่วัน

Black Myth: Wukong เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2561 ก่อนมีการประกาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 โดยผู้เล่นต่างต้องรอนานถึง 4 ปีเต็มกว่าจะได้เล่นเกมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ