"แอปเปิ้ล" ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 9 ก.ย.นี้ คาดเปิดตัว iPhone 16

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 27, 2024 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิ้ล (Apple) ประกาศแผนจัดงานแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone และ Apple Watch รุ่นใหม่

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า งานเปิดตัวนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และยูทูบของแอปเปิ้ล โดยแอปเปิ้ลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ผ่านวิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้ามาตั้งแต่ปี 2563

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลมักจะเปิดตัว iPhone และ Apple Watch รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก่อนช่วงเทศกาลชอปปิงในวันหยุดสำคัญ

นักวิเคราะห์และสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดว่า iPhone รุ่นใหม่ที่อาจมีชื่อว่า iPhone 16 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมในรุ่นไฮเอนด์ ขอบกล้องที่ออกแบบใหม่ และตัวเลือกสีใหม่ นอกจากนี้ Apple Watch รุ่นใหม่ก็คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดชิปให้เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน

รายงานระบุว่า แอปเปิ้ลมักจะประกาศข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้งาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งปีนี้เวอร์ชันซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีชื่อว่า iOS 18 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง Apple Intelligence สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น การสรุปข้อความและการสร้างภาพน่ารัก ๆ

อย่างไรก็ตาม พรีวิวล่าสุดของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ส่งสัญญาณว่าฟีเจอร์ Apple Intelligence จะเปิดตัวเมื่อเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ของแอปเปิ้ลไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ