"แอปเปิ้ล" หั่นพนักงานธุรกิจบริการดิจิทัล 100 ตำแหน่ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 28, 2024 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า แอปเปิ้ล (Apple Inc.) ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานในกลุ่มธุรกิจบริการราว 100 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ในขณะที่บริษัทเปลี่ยนแปลงการจัดลำดับความสำคัญของธุรกิจ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในวันอังคาร (27 ส.ค.) บริษัทได้แจ้งข่าวดังกล่าวกับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทำงานอยู่ในทีมต่าง ๆ ของกลุ่มธุรกิจบริการ ภายใต้การกำกับดูแลของเอ็ดดี คิว รองประธานอาวุโส

การเลิกจ้างครั้งนี้ครอบคลุมถึงตำแหน่งงานด้านวิศวกรรมบางส่วน ขณะที่ทีมที่ถูกเลิกจ้างมากที่สุดคือ ทีมดูแลแอปพลิเคชันแอปเปิ้ล บุ๊กส์ (Apple Books) และแอปเปิ้ล บุ๊กสโตร์ (Apple Bookstore) นอกจากนั้นยังมีทีมบริการอื่น ๆ ที่ถูกเลิกจ้างเช่นกัน รวมถึงทีมดูแลแอปเปิ้ล นิวส์ (Apple News)

แหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิ้ล บุ๊กส์ เริ่มมีความสำคัญน้อยลงสำหรับบริษัท แต่คาดว่าจะยังคงมีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ต่อไปเป็นครั้งคราว ส่วนทางด้านแอปเปิ้ล นิวส์ การเลิกจ้างพนักงานไม่ได้หมายความว่าจะมีความสำคัญน้อยลง

ทั้งนี้ การเลิกจ้างพนักงานไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับแอปเปิ้ล แม้ว่าบริษัทจะเพิ่งปรับลดตำแหน่งงานลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ตาม โดยในปีนี้ บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน เนื่องจากต้องยุติโครงการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติและการผลิตจอแสดงผลไมโครแอลอีดี (microLED)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ