"หัวเว่ย" ท้าชน "แอปเปิ้ล" ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตใหม่หลัง Iphone 16 ไม่กี่ชม.

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 2, 2024 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (Huawei Technologies) เตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังงานเปิดตัว iPhone 16 ของแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple Inc)

ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศผ่านทางเว่ยป๋อว่า บริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 10 กันยายน พร้อมโพสต์ยั่วความสนใจว่าเป็น "ผลิตภัณฑ์แห่งยุค" ที่ใช้เวลาพัฒนาและลงทุนนานถึง 5 ปี

นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพนายหยูถือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน โดยจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้คือ สามารถขยายหน้าจอได้ใหญ่กว่าแท็บเล็ต แต่ยังคงมีขนาดเครื่องใกล้เคียงกับสมาร์ตโฟนทั่วไป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าววงในว่า หัวเว่ยมีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเครื่องแรกของโลกที่พับได้สองทบ รวมถึงเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าไอโตะ (Aito) แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในขั้นสุดท้าย

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลมีกำหนดจัดงานเปิดตัวโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ในวันที่ 9 กันยายน การประกาศจัดงานของหัวเว่ยในช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัว iPhone 16 จึงแสดงให้เห็นว่าหัวเว่ยพร้อมที่จะแข่งขันกับแอปเปิ้ลแบบท้าชน หลังจากที่แอปเปิ้ลได้สูญเสียตำแหน่งท็อป 5 ในตลาดสมาร์ตโฟนจีนในไตรมาส 2/2567 โดยหัวเว่ยสามารถชิงคืนส่วนแบ่งในตลาดพรีเมียมด้วยซีรีส์ Mate 60 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปที่ล้ำสมัย นอกจากหัวเว่ยแล้ว ผู้ผลิตมือถือจีนรายอื่น เช่น ออเนอร์ (Honor) และเสียวหมี่ (Xiaomi) ต่างเดินหน้าพัฒนาโทรศัพท์รุ่นพับได้ออกมาตีตลาดเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ