บัญชีเอ็กซ์ครอบครัว "ทรัมป์" ถูกแฮก-โพสต์โฆษณาคริปโทฯ ปลอม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 4, 2024 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โปรไฟล์โซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (X) ของลาราและทิฟฟานี ทรัมป์ ซึ่งเป็นสมาชิกครอบครัวของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกแฮกเมื่อวันอังคาร (3 ก.ย.) เพื่อโพสต์โฆษณาปลอมเกี่ยวกับโครงการคริปโทเคอร์เรนซี

เอริก บุตรชายของอดีตปธน.ทรัมป์ชี้แจงผ่านโพสต์บนเอ็กซ์ว่า โพสต์ดังกล่าวที่เกี่ยวกับโครงการเวิลด์ ลิเบอร์ตี ไฟแนนเชียล (World Liberty Financial) เป็นส่วนหนึ่งของการ "หลอกลวง" และเอ็กซ์ได้ล็อกโปรไฟล์ดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ โครงการเวิลด์ ลิเบอร์ตี ไฟแนนเชียล เป็นโครงการริเริ่มด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการยกย่องจากอดีตปธน.ทรัมป์และลูกชายสองคน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแก่สาธารณะแต่อย่างใด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โพสต์ดังกล่าวที่ถูกลบไปแล้วบนเอ็กซ์ของลอรา ระบุว่า เวิลด์ ลิเบอร์ตี ไฟแนนเชียล มีเป้าหมายเพื่อ "ยึดอำนาจ" จากธนาคารแบบดั้งเดิม และ "มอบสิ่งนั้นให้ประชาชน" เพื่อให้ชาวสหรัฐฯ ควบคุมการเงินของตัวเองได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าวมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์ปลอมที่มีภาพของโดนัลด์ ทรัมป์ติดอยู่ด้วย โดยหน้าเว็บดังกล่าวระบุว่า เวิลด์ ลิเบอร์ตี ไฟแนนเชียล มีโทเคนคริปโทเคอร์เรนซีสำหรับการกำกับดูแลที่เรียกว่า $WL บนบล็อกเชนโซลานา (Solana) และโทเคนดังกล่าวจะใช้เพื่อสนับสนุนการชำระเงินแบบไมโครเพย์เมนท์ (Micro Payment) และมาตรการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi ที่จะประกาศในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ หน้าเว็บดังกล่าวยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อซื้อโทเคนดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ