Nintendo และ The Pokemon Company ฟ้องผู้พัฒนาเกม "Palworld" ฐานละเมิดสิทธิบัตร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 19, 2024 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทนินเทนโด (Nintendo) และบริษัทเดอะ โปเกมอน คอมปานี (The Pokemon Company) ประกาศในวันนี้ (19 ก.ย.) ว่า ทางบริษัทได้ยื่นฟ้องร้องผู้พัฒนาเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอดสุดฮิต "พาลเวิลด์" (Palworld) ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คดีความดังกล่าวถูกยื่นต่อศาลแขวงโตเกียวเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) โดยมีเนื้อหาเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งห้ามจำหน่ายเกมและเรียกค่าเสียหาย โดยอ้างว่าพาลเวิลด์ ซึ่งพัฒนาและจัดจำหน่ายโดยพ็อกเก็ตแพร์ อิงค์ (Pocketpair Inc) บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นในโตเกียวนั้น ได้ละเมิดสิทธิบัตรหลายรายการ

พาลเวิลด์ ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น "โปเกมอนถือปืน" กลายเป็นเกมสุดฮิตที่มียอดผู้เล่นทะลุ 25 ล้านคนภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัวเมื่อกลางเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยภายในเกม ผู้เล่นสามารถใช้ปืนในการจับและฝึกฝนเหล่าสัตว์ประหลาดสุดน่ารักที่เรียกว่า "พาลส์" (Pals)

เดอะ โปเกมอน คอมปานี เคยประกาศไว้เมื่อเดือนม.ค.ว่าจะทำการตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายหากพบว่ามีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ในเดือนก.ค. พ็อกเก็ตแพร์ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุน พาลเวิลด์ เอนเทอร์เทนเมนต์ อิงค์ (Palworld Entertainment Inc) ร่วมกับโซนี่ มิวสิค เอนเทอร์เทนเมนต์ (Sony Music Entertainment) และอะนิเพล็กซ์ อิงค์ (Aniplex Inc) เพื่อผลักดันธุรกิจลิขสิทธิ์ของพาลเวิลด์ในระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ