ยอดใช้จ่ายในแอปทั่วโลกเพิ่ม 15.7% ในปี 67 สวนทางยอดดาวน์โหลดแอปลดลง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 19, 2024 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปฟิกเกอร์ส (Appfigures) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลมือถือเปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายของผู้บริโภคในแอปและเกมมือถือผ่านแอปสโตร์ (App Store) และกูเกิลเพลย์ (Google Play) แตะ 1.27 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2567 เพิ่มขึ้น 15.7% จากปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยอดดาวน์โหลดแอปทั่วโลกกลับลดลง 2.3% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับปี 2566 โดยยอดดาวน์โหลดอยู่ที่ประมาณ 1.10 แสนล้านครั้ง ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ลดลงในทั้งสองแอปสโตร์

จากยอดดาวน์โหลดทั้งหมด 1.10 แสนล้านครั้งในปี 2567 แบ่งเป็นยอดดาวน์โหลดบน iOS จำนวน 2.83 หมื่นล้านครั้ง ลดลง 1.1% เมื่อเทียบรายปี ส่วนยอดดาวน์โหลดแอปแอนดรอยด์บนกูเกิลเพลย์ ลดลง 2.6% แตะ 8.14 หมื่นล้านครั้ง

ยอดดาวน์โหลดแอปบน iOS ในสหรัฐฯ ลดลง 5.3% เหลือ 6.1 พันล้านครั้ง และยอดดาวน์โหลดแอปบนกูเกิลเพลย์ในสหรัฐฯ ลดลง 0.7% แตะ 4.4 พันล้านครั้ง โดยรวมแล้วยอดดาวน์โหลดแอปในสหรัฐฯ ลดลง 3.4% ในปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 1.06 หมื่นล้านครั้ง

รายงานระบุว่า แอปยอดนิยม 10 อันดับแรกของโลกสร้างรายได้คิดเป็น 13.7% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมดของผู้บริโภค เพิ่มขึ้นจาก 12.5% ในปี 2566 โดยเทมู (Temu) เป็นแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในสหรัฐฯ แตะ 48 ล้านครั้ง

เมื่อพิจารณาจากยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภค ติ๊กต๊อก (TikTok) ครองอันดับหนึ่งของโลก ด้วยมูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์จากทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ โดยไม่นับรวมแอปสโตร์ในจีน

นอกจากนี้ ติ๊กต๊อกยังเป็นแอปอันดับหนึ่งในสหรัฐฯ โดยมีรายได้เกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์


แท็ก กูเกิล   ข้อมูล   google   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ