ปธ.สมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่นชี้นโยบายศก.หนุนพรรค"อาเบะ"คว้าชัยศึกเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานสมาพันธ์ธุรกิจของญี่ปุ่นเผยนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลญี่ปุ่น รวมทั้งการผ่อนคลายนโยบายการเงินแบบเชิงรุก ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลสามารถคว้าชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายฮิโรมาสะ โยเนคุระ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ผมเชื่อว่า การผ่อนคลายนโยบายการเงินแบบเชิงรุก และการดำเนินการอื่นๆเพื่อแก้ปัญหาเงินฝืด รวมทั้งการผลักดันเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นมาได้ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญ

นายโยเนคุระกล่าวแสดงความยินดีที่การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาครั้งนึ้ทำให้เสียงในรัฐสภาเป็นปึกแผ่น เพราะก่อนหน้านี้พรรคแอลดีพีของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี และพรรคพันธมิตรอย่างพรรคนิว โคไมโตะ พาร์ตี ครองเสียงข้างมาในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่พรรคฝ่ายค้านครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา

นายโยเนคุระกล่าวว่า การที่พรรคได้รับชัยชนะทำให้รัฐบาลสามารถใช้นโยบายที่มีความจำเป็นได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนโยบายการขยายตัว ขณะที่ชุมชนทางธุรกิจก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเพิ่มการจ้างงานและการลงทุน

ทั้งนี้ ประธานสมาพันธ์ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลปรับขึ้นภาษีการขายในเดือนเม.ย.ปีหน้าตามที่รัฐบาลได้วางแผนไว้ และกล่าวว่า ถือเป็นหนึ่งในความรับผิดชอบของรัฐบาลที่จะสร้างเสถียรภาพให้กับภาวะการคลังอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ