"โอบามา" เสนอนโยบายเร่งยุติปัญหาการเมือง พร้อมกระตุ้นการจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐได้เสนอร่างนโยบายเพื่อยุติปัญหาทางการเมือง พร้อมทั้งกระตุ้นการจ้างงานในประเทศ

นายโอบามาได้ออกแถลงการณ์ด้านเศรษฐกิจครั้งล่าสุดที่เมืองชัตตานูก้า รัฐเท็นเนสซี โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่ผู้กำหนดนโยบายสหรัฐควรร่างนโยบายที่สามารถมอบความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของสหรัฐเพื่อมอบโอกาสให้ประชาชนที่ทำงานอย่างหนักสามารถประสบความสำเร็จได้ในเศรษฐกิจยุคศตวรรษที่ 21

เขากล่าวว่า "กว่าสี่ปีครึ่งแล้วที่เราได้พยายามอย่างหนัก เพื่อฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่บั่นทอนความมั่นคงของชนชั้นกลาง โดยชาวอเมริกันกว่าหลายล้านคนต้องเสียตำแหน่งงาน ที่อยู่อาศัย และเงินเก็บ แต่ที่ผ่านมานั้น การช่วยเหลือชนชั้นกลางยังเดินหน้าไปไม่ถึงไหน แม้กระทั่งในช่วงก่อนที่จะเกิดวิกฤติ เราได้ใช้ชีวิตอยู่ในเศรษฐกิจที่คนรวยมีแต่จะได้เปรียบ ในขณะที่บรรดาครอบครัวส่วนใหญ่ยังต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่ออยู่รอด"

นายโอบามามองว่า ควรมีการดำเนินนโยบายในทางกลับกัน โดยกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายควรมีความมุ่งมั่นเพื่อสร้าง "ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" ในการสร้างงานสำหรับชนชั้นกลาง

นอกจากนี้ โอบามากล่าวว่า "สหรัฐจะเดินหน้าสร้างงานในภาคอุตสาหกรรมพลังงานลม แสงอาทิตย์และก๊าซธรรมชาติที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน อีกทั้งยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและทำให้สหรัฐสามารถลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ"

"ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่เราจะต้องลดการลงทุนในเทคโนโลยีอเมริกันที่ทำให้เราเดินมาถึงจุดนี้ แต่เป็นเวลาที่เราควรเพิ่มเม็ดเงินลงทุนเป็นเท่าตัวในด้านพลังงานทดแทน เชื้อเพลิงชีวภาพและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า" โอบามากล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ