รัฐมนตรีคลังสหรัฐขานรับโอบามาเสนอชื่อรมช.คลังคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจค็อบ ลิว รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐขานรับการเสนอชื่อนางซาราห์ ราสคิน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

เขากล่าวในแถลงการณ์ว่า "ตลอดที่นางซาราห์ได้ดำรงตำแหน่ง เธอได้แสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างหนักแน่นในการคุ้มครองผู้บริโภค และได้ทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้เพื่อส่งเสริมการจ้างงาน เร่งการขยายตัวของเศรษฐกิจ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่ชนชั้นกลาง ผมรู้สึกยินดีที่เธอได้ตอบรับการเสนอชื่อเพื่อดำรงตำแหน่งสำคัญนี้"

โดยนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐได้เสนอชื่อนางราสคิน เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแทนนายนีล โวลิน ที่จะลาออกจากตำแหน่งในเดือนส.ค.

นางราสคิน เกิดเมื่อเดือนเม.ย. 2504 เคยดำรงตำแหน่งผู้กำหนดนโยบายธนาคารแห่งแมรี่แลนด์ ก่อนที่จะได้เข้าทำงานในฐานะผู้ว่าเฟดเมื่อปี 2553

เธอยังเคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการธนาคาร ให้กับคณะกรรมาธิการการธนาคาร การเคหะและชุมชนเมืองประจำวุฒิสภา และเคยทำงานในคณะกรรมการร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของสภาคองเกรส

หากนางราสคินได้รับการอนุมัติตำแหน่งจากวุฒิสภา เธอจะกลายเป็นสตรีที่ดำรงตำแหน่งสูงสุดในประวัติศาสตร์กระทรวงการคลังสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ