สหรัฐประกาศเปิดทำการสถานทูตและสถานกงสุล 18 แห่ง ยกเว้นในเยเมน

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 10, 2013 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐประกาศว่า สหรัฐจะเปิดทำการสถานทูตและสถานกงสุล 18 ใน 19 แห่งที่ได้ปิดทำการไปก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับการโจมตีของผู้ก่อการร้าย

นางเจน ซากี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐยังคงปิดทำการสถานทูตและสถานกงสุลในเมืองซานา เมืองหลวงของเยเมน เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดก่อการร้ายจากกลุ่มอัล-กออิดะห์

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ตัดสินใจขยายเวลาการปิดสถานทูตและสถานกงสุลในแอฟริกาและตะวันออกกลางไปจนถึงวันที่ 10 ส.ค. เพื่อรับมือกับความเป็นไปได้ที่กลุ่มก่อการร้ายจะโจมตีผลประโยชน์ของชาติตะวันตก

สถานทูตที่อเมริกาปิดทำการ 19 แห่งได้แก่ สถานทูตอเมริกาในอาบูดาบี อัมมาน กรุงไคโร ริยาดห์ ดาห์ราน เจดดาห์ โดฮา ดูไบ คูเวต มานามา มัสกัต ซานา ทริโปลี อันตานานาริโว บูจุมบูรา จิบูติ คาร์ทูม คิกาลี และพอร์ท หลุยส์

นางเจนกล่าวภายหลังจากสหรัฐประกาศปิดทำการสถานทูต 19 แห่งว่า "นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมันของเราในการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและการดำเนินการที่เหมาะสม เพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่ของเรา ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นและผู้ที่เดินทางมายังสถานที่ทำการของเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ