(เพิ่มเติม) ทำเนียบขาวสั่งหน่วยงานรัฐเดินหน้าปฏิบัติตามตามแผนปิดทำการ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 1, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารจัดการและงบประมาณของทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐได้สั่งการให้หน่วยงานของรัฐบาลเริ่มดำเนินการตามแผนในการปิดหน่วยงานของรัฐบาลในช่วงคืนวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ ภายหลังจากที่วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับร่างงบประมาณ

ซิลเวีย เบอร์เวลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการและงบประมาณของทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนที่ว่า สภาคองเกรสจะดำเนินการได้ทันเวลาเพื่อที่ประธานาธิบดีจะได้ลงนามในญัตติก่อนที่จะสิ้นสุดวันที่ 1 ต.ค. 2556 ดังนั้น หน่วยงานต่างๆควรที่จะดำเนินการตามแผนการเพื่อปิดทำการให้เรียบร้อย เนื่องจากไม่มีการจัดสรรงบประมาณ

ผู้อำนวยการ กล่าวต่อไปว่า เราขอผลักดันให้สภาคองเกรสดำเนินการผ่านญัติเพื่อให้มีการเชื่อมต่อในระยะสั้น เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจได้ว่าจะมีเวลาที่เพียงพอในการผ่านงบประมาณสำหรับหน่วยงานต่างๆในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ของปีงบประมาณ รวมทั้งเปิดทำการหน่วยงานภาคสาธารณะที่สำคัญๆที่ได้รับผลกระทบจากการจัดสรรงบประมาณ

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่มีการปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐ โดยการปิดหน่วยงานครั้งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2539 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดภาวะขัดแย้งเรื่องงบประมาณระหว่างคณะทำงานของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และสภาคองเกรสซึ่งอยู่ภายใต้เสียงข้างมากของพรรครีพับลิกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ