"แมร์เคิล" วอนอังกฤษอย่าออกอียู หลังอังกฤษเสนอจำกัดเสรีภาพการย้ายถิ่น

ข่าวการเมือง Monday March 3, 2014 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวในขณะการเยือนประเทศอังกฤษ โดยร้องขอให้อังกฤษอยู่ในสหภาพยุโรป (อียู) ต่อไป แม้เธอเองจะยังไม่พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะเกิดการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานของอียู เนื่องจากก่อนหน้านี้อังกฤษได้เสนอการจำกัดเสรีภาพในการย้ายถิ่นภายในอียู

ในระหว่างการแถลงต่อรัฐสภาอังกฤษ นางแมร์เคิลขอร้องอังกฤษไม่ให้ออกจากการเป็นสมาชิกอียู ซึ่งประกอบด้วย 28 ประเทศสมาชิก และเรียกร้องให้อังกฤษมีความหนักแน่นในองค์กร

ขณะนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ไม่ได้ให้สัญญาว่าจะเกิดการปฏิรูปอียูเรื่องการย้ายถิ่นภายในกลุ่มประเทศสมาชิก

"บางคนหวังว่าแถลงการณ์ของดิฉันจะปูทางไปสู่การปฏิรูปปัจจัยพื้นฐานของโครงสร้างยุโรป ซึ่งจะตอบสนองความประสงค์ทุกประการของอังกฤษไม่ว่าที่เป็นจริงหรือที่มีการกล่าวอ้างมา แต่ดิฉันเกรงว่าอาจจะสร้างความผิดหวังให้กับคนที่มีความประสงค์เช่นนั้น" นางแมร์เคิลระบุ

ทั้งนี้ อังกฤษกำลังหาแนวร่วมภายในกลุ่มอียูในการปฏิรูปกฎการย้ายถิ่นภายในอียู ภายหลังอังกฤษมีผู้ย้ายถิ่นจากทวีปยุโรปเข้ามาเพิ่มขึ้น ในการแถลงสื่อมวลชนร่วมกันระหว่างนางแมร์เคิลและนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ นายคาเมรอนเปิดเผยว่า "การปฏิรูปอียูจะปกป้องผลประโยชน์ของเราในอียู และเพื่อรักษาเสียงสนับสนุนของประชาชนอังกฤษในการเป็นสมาชิกภาพต่อไป" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ