รมว.คลังกลุ่ม G7 ให้คำมั่นสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่แก่ยูเครน

ข่าวการเมือง Tuesday March 4, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของอังกฤษเปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจากกลุ่มประเทศจี-7 ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ "การสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่" และ "ความช่วยเหลือทางเทคนิคอย่างรวดเร็ว" แก่ยูเครน

บรรดารัฐมนตรีระบุในคำแถลงการณ์ว่า "เราร่วมกันให้พันธสัญญาที่จะสนับสนุนด้านการเงินอย่างเต็มกำลังแก่ยูเครน" โดยระบุเสริมว่า กลุ่มประเทศจี-7 "มุ่งมั่นที่จะให้การช่วยเหลือทางเทคนิคอย่างรวดเร็วเพื่อสนับสนุนยูเครนในการจัดการกับความท้าทายด้านเศรษฐกิจมหภาค การกำกับดูแลและการต่อต้านการคอร์รัปชัน"

อย่างไรก็ตาม กลุ่มรัฐมนตรีเห็นชอบร่วมกันว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ยังคงเป็นสถาบันที่ "มีความพร้อมมากที่สุดในการช่วยเหลือยูเครนแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ"

แถลงการณ์ระบุว่า "ความช่วยเหลือจากไอเอ็มเอฟจะเป็นสิ่งจำเป็นที่นำไปสู่การให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากธนาคารโลก สถาบันการเงินระหว่างประเทศรายอื่นๆ สหภาพยุโรป และการสนับสนุนระดับทวิภาคี"

บรรดารัฐมนตรีระบุว่า พวกเขา "รู้สึกยินดี" ที่ไอเอ็มเอฟกำลังส่งทีมงานเข้าไปในยูเครนเพื่อเริ่มหารือทางเทคนิคและนโยบายร่วมกับหน่วยงานต่างๆของยูเครนในสัปดาห์นี้

"เรายินดีกับการมีส่วนร่วมของประเทศสมาชิกอื่นๆของประชาคมระหว่างประเทศ ขณะนี้เรากำลังติดตามสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด"

นอกจากนี้ บรรดารัฐมนตรียังขอให้รัฐบาลใหม่ของยูเครนดำเนินการ "ปฏิรูปที่จำเป็น" ให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติก่อนการได้รับความช่วยเหลือด้านการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ