สหรัฐชี้ยังไม่พบเหตุเชื่อมโยงก่อการร้ายเครื่องบินมาเลเซียหลังพบพาสปอร์ตถูกขโมย

ข่าวการเมือง Sunday March 9, 2014 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวกับการก่อการร้ายจากกรณีที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สูญหาย หลังจากที่พบว่า ผู้โดยสารที่ได้ลงทะเบียนบนเที่ยวบิน MH370 จำนวน 2 รายไม่ได้อยู่บนเครื่อง และพาสปอร์ตของผู้โดยสาร 2 รายนี้ก็ถูกขโมยในประเทศไทย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงอย่างชัดเจนถึงการก่อการร้าย แต่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสาร และตรวจสอบข้อมูลข่าวกรองแล้ว

เอ็นบีซี นิวส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐ กล่าวว่า เราทราบรายงานข้อมูลที่ว่า พาสปอร์ต 2 เล่มถูกขโมยไป เรายังไม่ได้ระบุว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เนื่องจากยังเร็วเกินไปที่จะทำเช่นนั้น

กระทรวงต่างประเทศออสเตรียได้ยืนยันกับซินหัวว่า ชายชาวออสเตรียอายุ 61 ปี ซึ่งมีชื่ออยู่บนสายการบินดังกล่าว ไม่ได้อยู่บนเครื่อง แต่พำนักอยู่ในออสเตรีย โดยชายผู้นี้ทำพาสปอร์ตหายในประเทศไทยเมื่อปี 2555 โดยโฆษกกระทรวงต่างประเทศยืนยันว่า ไม่มีชาวออสเตรียอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่บิดาของนายลุยจี มาราลดี ชายชาวอิตาลีที่เข้าใจกันว่า อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวนั้น ก็เปิดเผยว่า พาสปอร์ตของนายมาราลดีถูกขโมยไปเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้วที่ร้านเช่ารถแห่งหนึ่งในประเทศไทย

โดยนายมาราลดีได้โทรศัพท์มาถึงบิดาเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ เพื่อที่จะบอกว่า ตนเองไม่ได้อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวและยังอยู่ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ