สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงประกาศระงับทัวร์มายังประเทศไทย

ข่าวการเมือง Friday May 23, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดเผยว่า ทางสภาได้ยกเลิกทัวร์ท่องเที่ยวล็อตใหม่มายังประเทศไทยเป็นระยะเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ภายหลังจากที่เกิดรัฐประหาร ซึ่งส่งผลให้ทางรัฐบาลฮ่องกงจำเป็นต้องออกคำเตือนเรื่องการเดินทาง

เมื่อวานนี้ สำนักงานความมั่นคงฮ่องกงได้ออกคำเตือนระดับสีแดงต่อประเทศไทย หลังกองทัพไทยประกาศรัฐประหาร โดยไทยนั้นเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวฮ่องกงนิยมเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

"สถานการณ์โดยรวมในไทยนั้นยังมีความมั่นคงแม้ว่าจะมีการรัฐประหาร" นายโจเซปต์ ตัง ประธานสภาการท่องเที่ยว ซึ่งบริหารจัดการตัวแทนท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งหมดในฮ่องกง กล่าวกับสื่อ "แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ประกอบกับคำเตือนระดับสีแดง สมาชิกของสภาจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ในการยกเลิกทัวร์ท่องเที่ยวทั้งหมดมายังประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันเสาร์นี้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ค."

มติดังกล่าวส่งผลให้ทัวร์ 70 กลุ่มที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว 1,300 รายได้รับผลกระทบ โดยทางสภาจะลงมติอีกครั้งในวันพุธหน้า เพื่อพิจารณาว่าควรขยายระยะเวลาคำสั่งยกเลิกทัวร์หรือไม่

นายตังระบุว่า เหล่านักท่องเที่ยว 1,200 ราย ในคณะทัวร์ 50 กลุ่มที่กำลังอยู่ในไทยในขณะนี้ ไม่ได้ร่นระยะเวลาการท่องเที่ยวและเดินทางกลับสู่ฮ่องกง ขณะที่คณะทัวร์ 6 กลุ่ม จากทั้งหมด 8 กลุ่มที่มีจุดมุ่งหมายมายังประเทศไทยได้ยกเลิกทัวร์แล้ววันนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ