รีพับลิกันเผยมติยับยั้งการปิดกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิยังไม่คืบหน้า

ข่าวการเมือง Thursday February 26, 2015 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น โบห์เนอร์ โฆษกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ออกมาระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติมแต่อย่างใดเกี่ยวกับป้องกันไม่ให้เกิดการยุบกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS) อย่างไม่เป็นธรรม หลังจากที่ผู้บริหารระดับสูงของพรรครีพับลิกันได้เปลี่ยนแปลงแนวทางในการป้องกันไม่ให้ปิดกระทรวงดังกล่าว

นายโบห์เนอร์กล่าวว่า "ผมกำลังรอให้วุฒิสภาผ่านร่างกฏหมาย ผมยังไม่ทราบถึงเรื่องความสามารถในการผ่านร่างกฏหมายของวุฒิสภา สภาผู้แทนราษฎรจะยังไม่มีการตัดสินใจใดๆจนกว่าวุฒิสภาจะผ่านร่างกฏหมาย"

"ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรได้ผ่านร่างกฏหมายเพื่อจัดสรรเงินทุนให้แก่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิแล้ว ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของวุฒิสภา"

ร่างกฏหมายจัดสรรเงินทุนให้แก่กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิที่เห็นชอบโดยสภาผู้แทนราษฏรนั้น กำหนดให้มีการนำนโยบายการย้ายถิ่นของประธานาธิบดีบารัค โอบามาเมื่อปี 2557 กลับมาใช้ใหม่ ซึ่งรอการอนุมัติจากวุฒิสภามาหลายสัปดาห์แล้ว และพรรคเดโมแครตก็ต้องการให้มีการผ่านร่างกฏหมายการจัดสรรเงินทุนที่ "โปร่งใส"

ก่อนหน้านี้ สมาชิกวุฒิสภาพรรคเดโมแครตได้คัดค้านการลงมติผ่านร่างกฏหมายดังกล่าวมาตลอด โดยการขัดขวางการผ่านญัตติในสภามาถึง 4 ครั้งในช่วงระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ