Xinhua Middle East news summary: กลุ่มการเมืองลิเบียเล็งถกสันติภาพรอบใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday March 3, 2015 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งในกระทรวงมหาดไทยของเยเมนระบุว่า เจ้าหน้าที่การทูตของซาอุดิอาระเบียที่ถูกกลุ่มอัลกออิดะห์ลักพาตัวไปในทางตอนใต้ของเยเมนเมื่อ 3 ปีก่อน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายอับดุลลาห์ อัล-คาลิดี รองกงสุลของซาอุดิอาระเบียประจำเมืองเอเดน ซึ่งเป็นเมืองท่าที่อยู่ทางตอนใต้ของเยเมน ถูกส่งตัวให้กับกลุ่มผู้นำเผ่าที่จังหวัดชาบวา ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินการของกลุ่มอัลกออิดะห์ในคาบสมุทรอาหรับ หรือ AQAP

-- สำนักข่าวอาห์ราม ออนไลน์ของทางการอียิปต์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายคนจากเหตุระเบิดที่ด้านนอกของศาลแห่งหนึ่งในใจกลางกรุงไคโร

รายงานระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าประตูใหญ่ของศาลสูงอียิปต์ ใกล้กับสำนักอัยการ ซึ่งส่งผลให้ตำรวจอย่างน้อย 5 นายได้รับบาดเจ็บ

-- รัฐสภาของประเทศลิเบีย แถลงว่า กลุ่มการเมืองที่สำคัญๆของลิเบียต่างมีความเห็นพ้องกันที่จะรื้อฟื้นการการเจรจาที่สหประชาชาติให้การสนับสนุน หลังจากที่หยุดชะงักมานานนับสัปดาห์

นาย อาบู บาคร์ เอ็บเอร่า สภาชิกสภานิติบัญญัติ เปิดเผยว่า สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์ในการตัดสินใจกลับมาเจรจากันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ที่ประเทศโมร็อกโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ