Xinhua Middle East news summary: ศาลอียิปต์สั่งจำคุกอดีตนายกฯในข้อหาทุจริต

ข่าวการเมือง Thursday July 23, 2015 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า เหตุการณ์โจมตีทางอากาศและการปะทะของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของอิรักเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 27 รายและบาดเจ็บ 14 ราย

--สำนักข่าว MENA ของอียิปต์รายงานว่า ศาลอาญาอียิปต์สั่งจำคุกนายอาเหม็ด นาซีฟ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 5 ปี ในข้อหาทุจริตและใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบ ทั้งนี้ นายอาเหม็ดดำรงตำแหน่งในสมัยอดีตประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค

นอกจากนี้ ศาลได้สั่งให้นายอาเหม็ดชำระค่าปรับเป็นเงินจำนวน 53.3 ล้านปอนด์อียิปต์ (ราว 6.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และยึดทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดกฎหมายมูลค่า 48.6 ล้านปอนด์อียิปต์ (ประมาณ 6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งถูกปกปิดด้วยการโอนเป็นชื่อภรรยาและบุตรชายทั้ง 2 คน

-- โฆษกของนายฮอสซัม อับเดล กาฟฟา รมว.สาธารณสุขอียิปต์ เปิดเผยผ่านทางสื่อโทรทัศน์ว่า เกิดเหตุการณ์เรืออับปางในแม่น้ำไนล์ ที่กรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และบาดเจ็บอีก 6 ราย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากเรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสารอย่างน้อย 20 คน ได้อับปางลงในเขตวาร์รัค เมืองกีซา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงไคโร เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ