Xinhua Middle East news summary: เครื่องบินรบไม่ทราบฝ่ายโจมตีที่มั่น IS ในลิเบีย

ข่าวการเมือง Friday October 30, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เห็นเหตุการณ์ในพื้นที่เปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินรบไม่ระบุสัญชาติโจมตีฐานที่มั่นบางแห่งของกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองเซิร์ตของลิเบีย

เมืองเซิร์ตซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งห่างจากกรุงตริโปลีไปทางตะวันออกราว 450 กิโลเมตร ได้ตกอยู่ภายใต้อำนาจของกลุ่ม IS ในลิเบียเมื่อปีที่ผ่านมา

-- หน่วยแพทย์และผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เกิดเหตุโจมตีทางอากาศซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียในจังหวัดเทซทางตอนใต้ของเยเมน ส่งผลให้มีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย

แพทย์รายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวทางโทรศัพท์ว่า "คนงาน 8 รายได้เสียชีวิตขณะที่อีก 16 รายได้รับบาดเจ็บ หลังรถบัสที่พวกเขาโดยสารถูกโจมตีด้วยเศษกระสุนและพลิกคว่ำ"

-- ทางการอิสราเอลและแพทย์ฝั่งปาเลสไตน์เปิดเผยว่า ทหารอิสราเอลได้ยิงชาวปาเลสไตน์รายหนึ่งเสียชีวิต โดยมีรายงานว่าผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตนี้ได้ก่อเหตุแทงทหารรายหนึ่งในเขตเวสต์แบงก์เมื่อวานนี้ ท่ามกลางความรุนแรงในพื้นที่ที่ยังคงยืดเยื้อ

ลูบา ซามรี โฆษกกรมตำรวจอิสราเอลเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับ Tomb of Patriarchs ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับทั้งชาวมุสลิมและชาวยิว

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์ 6 รายได้รับบาดเจ็บจากระเบิด หลังมีผู้ยิงใส่รถตำรวจเมื่อวานนี้บนทางหลวงเส้นหนึ่งในเมืองอาริช จังหวัดไซนายทางตอนเหนือของประเทศ

แหล่งข่าวกล่าวว่า "รถคันดังกล่าวกำลังเดินทางบนทางหลวงอาริช-คันทาราใกล้กับจุดเข้าเมือง ขณะที่ถูกโจมตีด้วยอุปกรณ์ระเบิด ส่งผลให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ 5 ราย และตำรวจชั้นประทวนอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ