Xinhua Middle East news summary: รัสเซียเผยเครื่องบินแตกกระจายกลางอากาศก่อนตกในอียิปต์

ข่าวการเมือง Monday November 2, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิคตอร์ โซโรเชนโก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่สืบสวนด้านการบินของรัสเซียเผยว่า เครื่องบินของสายการบิน Kogalymavia เที่ยวบิน KGL9268 ได้แตกกระจายกลางอากาศก่อนที่จะตกลงมาในเขตฮาสซานา ห่างจากพื้นที่ตอนใต้ของเมืองอาริช ออกไปประมาณ 35 กิโลเมตร โดยเมืองอาริชตั้งอยู่ในบริเวณคาบสมุทรไซนาย อย่างไรก็ตาม นายโซโรเชนโกระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือ 224 คนเสียชีวิตทั้งหมด

ทั้งนี้ นายโซโรเชนโกเป็นผู้นำคณะสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากรัสเซีย อียิปต์ ฝรั่งเศส และไอร์แลนด์ โดยการสืบสวนได้เริ่มต้นขึ้นวานนี้ ประเดิมด้วยการวิเคราะห์กล่องดำ 2 กล่องซึ่งกู้สำเร็จเมื่อกลางดึกวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

--นักปฏิบัติการหัวรุนแรงและสื่อฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลซีเรียเปิดเผยว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ยึดเมืองฮอมส์ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรีย ซึ่งอยู่ห่างจากถนนหลักที่เชื่อมระหว่างเมืองทางทิศใต้และทิศเหนือออกไปประมาณ 20 กม.

กลุ่มไอเอสรายงานในแถลงการณ์ที่จัดขึ้นโดยนักปฏิบัติการหัวรุนแรงว่า กองกำลังไอเอสได้ยึดเมืองมาฮีนในฮอมส์ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว พร้อมจับกลุ่มกองทัพทหารซีเรียในพื้นที่ดังกล่าวไปจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ