Xinhua Middle East news summary:ตุรกีกล่าวหารัสเซียพัวพันคาน้ำมันเถื่อนกับ IS

ข่าวการเมือง Friday December 4, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี กล่าวว่า ตุรกีมีหลักฐานพิสูจน์ว่ารัสเซียพัวพันกับการค้าน้ำมันเถื่อนกับกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในซีเรีย

การกล่าวหาของตุรกีมีขึ้นหลังรัสเซียกล่าวหาว่า นายเออร์โดกันและครอบครัวเกี่ยวข้องกับการค้าน้ำมันกับกลุ่ม IS หลังจากที่ตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก

-- เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า กองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ในเมืองเซอร์ตีของลิเบียได้บุกยึดค่ายทหารได้มากกว่า 12 แห่ง โดยระบุว่า ข้อมูลที่ได้รับจากสมาชิก IS ยืนยันว่ากองกำลังของกลุ่ม IS ได้ควบคุมค่ายทหาร 12 แห่งในเมืองเซอร์ตี โดยค่ายทหารที่ถูกควบคุมโดยกลุ่ม IS มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากได้รับการสนับสนุนทางทหารจากภายนอก

-- แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักสามารถสกัดการโจมตีของมือระเบิดฆ่าตัวตายของกลุ่ม IS ในเมืองอันบาร์ในภาคตะวันตกของอิรัก

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า รถบรรทุกระเบิดหลายคันได้พยายามจะโจมตีกองกำลังรักษาความมั่นคงของอิรักที่สะพานแห่งหนึ่งในเมืองฟาลูจาห์ที่ยึดครองโดยกลุ่ม IS แต่ได้ถูกยิงสกัดจากรถถังของกองกำลังของอิรักและเกิดระเบิดขึ้นก่อนที่จะถึงเป้าหมาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ