เกิดเหตุโจมตีฐานทัพอากาศอินเดียในปัญจาบ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

ข่าวการเมือง Saturday January 2, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุออล อินเดีย เรดิโอ (AIR) ของทางการอินเดียรายงานว่า ผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 4 คนและทหารอากาศ 2 นายเสียชีวิตในเหตุโจมตีฐานทัพอากาศในรัฐปัญจาบทางตอนเหนือของอินเดีย ติดพรมแดนปากีสถาน

เหตุการณ์ยิงต่อสู้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 3.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ภายในฐานทัพอากาศปาทังโกต ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ไปทางเหนือประมาณ 430 กม.

"มือปืน 4 ราย และเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ 2 นายเสียชีวิตในเหตุโจมตี ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 6 รายได้รับบาดเจ็บ" AIR รายงาน

ทั้งนี้ แม้ไม่ทราบจำนานผู้ก่อเหตุที่ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มือปืนที่บุกเข้าโจมตีฐานทัพอากาศดังกล่าวมีจำนวนประมาณ 4-5 คน ขณะที่เฮลิคอปเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆที่ฐานทัพนั้นไม่ได้รับความเสียหาย

ทางสถานีวิทยุฯ รายงานว่า คนร้ายถูกขัดขวางโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุโจมตีที่อาจเกิดขึ้นอยู่แล้ว ทำให้คนร้ายไม่สามารถบุกเข้าไปภายในฐานทัพได้ โดยเข้าถึงเพียงบริเวณครัวด้านนอก

ภายหลังเกิดเหตุ กองทัพอินเดียได้ส่งหน่วยคอมมานโดเข้าไปภายในฐานทัพ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปฏิบัติการดังกล่าว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า รถตำรวจคันหนึ่งได้ถูกคนร้ายจี้ไปใช้ในการก่อเหตุ โดยขณะนี้ได้มีการจัดประชุมฉุกเฉินที่กองบัญชาการกองทัพอากาศอินเดียในกรุงนิวเดลีเพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าวหากลุ่มติดอาวุธในปากีสถานว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

การโจมตีมีขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย เดินทางเยือนกรุงลาฮอร์ และเข้าพบนายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ ของปากีสถาน เพื่อฟื้นกระบวนการสันติภาพระหว่างสองประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ