โอบามาเรียกร้องทั่วโลกร่วมผนึกต้านก่อการร้ายหลังเหตุระเบิดที่บรัสเซลส์

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ กล่าวสุนทรพจน์ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ขณะเยือนคิวบา โดยเรียกร้องให้ทั่วโลกรวมตัวกันต่อต้านการก่อการร้ายภายหลังจากที่เกิดเหตุระเบิดที่กรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยียม

ในช่วงต้นของการกล่าวปาฐกถาเคียงคู่กับประธานาธิบดีราอูล คาสโตร แห่งคิวบา ณ อลิเซีย อาลอนโซ โรงละครใหญ่ในกรุงฮาวานา เมืองหลวงของประเทศ ประธานาธิบดีโอบามาได้ประณามการก่อการร้าย ณ กรุงบรัสเซลส์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 200 ราย

“ผมขออนุญาตกล่าวถึงการโจมตีของผู้ก่อการร้ายซึ่งเกิดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์สักครู่นะครับ ด้วยความคำนึงถึงและคำอธิษฐานของประชาชนชาวอเมริกันต่อประชากรของประเทศเบลเยียม เราจะยืนอยู่เคียงข้างพวกเขา" ประธานาธิบดีโอบามากล่าวด้วยความสุขุม "เราจะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนเพื่อนพ้องและพันธมิตรชาวเบลเยียมของเราเพื่อนำความยุติธรรมกลับคืนมาสู่ผู้เคราะห์ร้าย"

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามายังให้คำมั่นว่า “นี้เป็นสัญญาณเตือนว่าโลกจะต้องรวมตัวกันโดยไม่คำนึงถึงสัญชาติ เชื้อชาติ หรือความเชื่อ เพื่อต่อสู้กับการแก้แค้นของการก่อการร้าย เราสามารถเอาชนะผู้ที่เป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้คนทั่วโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ