ตำรวจเบลเยียมเผยมือระเบิดพลีชีพรายที่สองมีชื่อว่า "นาจิม ลาชราอุย"

ข่าวการเมือง Thursday March 24, 2016 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยียมเปิดเผยว่า มือระเบิดพลีชีพรายที่สองซึ่งได้ก่อเหตุที่สนามบินในกรุงบรัสเซลส์นั้น ชื่อว่า "นาจิม ลาชราอุย" ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการก่อการร้ายที่กรุงปารีสเมื่อปีที่ผ่านมา

นายลาชราอุย ซึ่งต้องสงสัยว่าสมรู้ร่วมคิดกับนายซาเลห์ อับเดสลาม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวเพื่อสอบถามข้อมูลมาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ หลังพบดีเอ็นเอของเขาที่อาคารสองแห่งในเบลเยียม ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่หลบซ่อนภายหลังเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย.

หนังสือพิมพ์ Le Soir ของเบลเยียมรายงานว่า นายลาชราอุยได้ระเบิดฆ่าตัวตายที่สนามบินในวันเกิดเหตุ พร้อมกับนายอิบราฮิม เอล-บากราอุย ซึ่งทางอัยการเบลเยียมได้ระบุตัวไว้ว่าเป็นหนึ่งในมือระเบิด

สำหรับผู้ต้องสงสัยรายที่สามซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการระเบิดที่สนามบินนั้นยังคงไม่ทราบตัว และขณะนี้ยังหลบหนีอยู่

นายเฟรเดริค วาน ลี อัยการสูงสุดของเบลเยี่ยม เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายที่สามซึ่งสวมแจ็คเก็ตสีขาวและใส่หมวกสีดำในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นได้หลบหนีไป โดยชายผู้นี้มีระเบิดลูกใหญ่สุดในบรรดาสามลูกแต่ระเบิดไม่ทำงาน

ล่าสุดเหตุการณ์ระเบิดที่สนามบินในกรุงบรัสเซลส์และสถานีรถไฟใต้ดินใกล้กับสถาบันต่างๆของสหภาพยุโรปนั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 ราย และบาดเจ็บอีก 261 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ