ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดพลีชีพในปากีสถานพุ่งแตะ 72 รายแล้ว

ข่าวการเมือง Monday March 28, 2016 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการปากีสถานรายงานว่า กรณีผู้ก่อการร้ายก่อเหตุระเบิดพลีชีพในสวนสาธารณะของเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มแตะ 72 รายแล้ว

นายซาอีม คาดรี โฆษกประจำทางการจังหวัดปัญจาบ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองลาฮอร์ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดนี้รวมถึงเด็ก 29 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 315 ราย

โฆษกเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลสามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตได้แล้ว 54 ราย และได้ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตกลุ่มนี้ให้กับญาติแล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตที่เหลือบางส่วนนั้นอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถระบุตัวได้ และยังไม่สามารถเรียกตัวญาติเพื่อมาระบุอัตลักษณ์ได้

รายงานระบุว่า กลุ่มจามาตุล อาห์ราร์ กลุ่มติดอาวุธที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มตาลีบัน ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดพลีชีพในครั้งนี้ สำหรับผู้ก่อเหตุได้แก่ชายวัย 28 ปีจากเมืองมูซาฟฟาร์การ์ของจังหวัดปัญจาบ

นายไฮเดอร์ อาชราฟ รองจเรตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้ระเบิดตนเองบริเวณป้ายเขตจอดรถใกล้กับประตูสวนสาธารณะ ในช่วงเวลาที่เนืองแน่นไปด้วยผู้มาเยือน ซึ่งรวมถึงคริสตศาสนิกชนกลุ่มน้อยที่ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ในพื้นที่ดังกล่าว

นายอาชราฟ ระบุว่า ป้ายที่กล่าวถึงนี้ตั้งอยู่ใกล้กับโซนชิงช้าเด็กเล่นและบูธขายตั๋ว โดยผู้ก่อเหตุได้เลือกพื้นที่ดังกล่าวในการระเบิดตนเอง โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้กระทบประชาชนจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเขาทำสำเร็จ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ