สภาคองเกรส-ทำเนียบขาวปิดพื้นที่ชั่วคราวเมื่อวานนี้หลังมีมือปืนบุกยิง

ข่าวการเมือง Tuesday March 29, 2016 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนในพื้นที่รายงานว่า สภาคองเกรสและทำเนียบขาวสหรัฐได้สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราวเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุมือปืนบุกยิง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่กรุงวอชิงตันมีการกวดขันความปลอดภัย ก่อนที่บรรดาผู้นำจากกว่า 50 ประเทศจะเดินทางเข้าร่วมการประชุมความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ซึ่งจะเปิดฉากวันพฤหัสบดีนี้

นายแมทธิว เวอร์เดโรซา ผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้ต้องสงสัยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครนั้น ถูกจับกุมตัวและนำส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว และยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายเวอร์เดโรซา ปฏิเสธความเชื่อมโยงระหว่างเหตุการณ์ดังกล่าวกับการก่อการร้าย โดยเขากล่าวว่า "ขณะนี้ยังไม่มีมูลเหตุที่ทำให้เชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นมากกว่าการก่ออาชญากรรม"

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงผู้ต้องสงสัยบริเวณศูนย์บริการผู้มาเยือนแห่งรัฐสภาสหรัฐ หลังพบว่าชายคนดังกล่าวพกอาวุธปืน ณ จุดตรวจสอบความปลอดภัย

หญิงผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุน โดยก่อนหน้านั้นมีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นกัน แต่นายเวอร์เดโรซาระบุว่าไม่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ